làm gì để khi máy tính bị đổ nước

      Thói quen uống nước khi làm việc hay giải trí và đôi lúc là sự bất cẩn nho nhỏ kiến bạn đối diện rắc rối khá lớn là  khiến chiếc máy tính giá trị của mình kèm toàn bộ dữ liệu của mình thành cục sắt làm gì để cứu vãn tình thế trung tâm sửa máy tính tại nhà sẽ hướng dẫn bạn.


1.     Ngắt nguồn laptop ( tháo pin, tháo sạc) đừng chần chừ xem máy sống hay chết hãy tháo pin vì bạn chậm phút nào máy càng khó cứu đừng cố bật nguồn mà hãy ngắt nguồn lap top tháo pin và sạc máy ta ngay lập tức .

tháo sạc và pin máy tính


2.     Lau chùi máy tính bằng giấy vệ sinh (gấy wc) loại này hút ẩm tốt và sẵn có. bạn hãy lău khô nhất có thể.


3.     Đừng cố sấy máy việc làm này rất nhiều người khuyên nhưng chúng tôi thì không bạn hãy up máy xuống kê giấy đa năng dưới và thổi quạt gió đừng dùng máy sấy việc này làm linh kiện nguy cơ hỏng cao hơn.
sau khi lau hãy để máy như thế này

4.     Tháo máy và vệ sinh lau khô nếu bạn không biết có thể nhờ cửa hàng hoặc gọi cho chúng tôi .


5.     sau khi lau hết dung dịch bạn có thể sấy qua toàn bộ máy nhưng cẩn thận vì nếu bất cẩn máy sấy gây nhiều tác hại hơn nước

6.     back up dữ liệu dù máy có lên tốt nhất bạn nên back up lại dữ liệu vì có thể trường hợp xấu có thể đến bất cứ lúc nào.

7.     Vui vẻ sau sự cố: có lẽ hơi vô lý nhưng mà trường hợp xấu nhất phải mang máy đi sửa thì bạn buồn không giải quyết việc gì thay vào đó là rút kinh nghiệm và vui lên để sống tiếp ^.^ .




đây là các bước đơn giản có thể cứu sống laptop của bạn. mọi thắc mắc về máy tính và mạng bạn có thể liên hệ chúng tôi để được giải đáp miễn phí hoặc được sửa máy tính tại nhà